Cách tạo file PDF có tính năng bảo mật

Posted: Tháng Tư 30, 2009 in Mạng - Bảo mật, Phần mềm, Thủ thuật
Thẻ:, ,

Đôi khi có những tài liệu nhạy cảm bạn chỉ cho người khác xem chứ không cho phép người ta in ra hay copy nội dung trên tài liệu. Nếu bạn muốn như thế thì bạn hãy tạo ra file dạng PDF có tính năng bảo mật rồi gửi cho người nhận. Chương trình PDF Factory Pro có thể giúp cho bạn làm điều này dễ dàng.

Đầu tiên các bạn hãy cài PDF Factory Pro vào máy tính, chương trình sẽ tạo ra trên máy của bạn 1 máy in ảo. Khi cần tạo tài liệu PDF thì bạn chỉ cần chọn máy in của PDF Factory Pro là được.

Mình sẽ ví dụ cách tạo file PDF bảo mật từ file Word. Bạn mở file word lên rồi chọn Print (tùy bản Office 2003 hay 2007 mà bạn vào menu Printtương ứng). Hộp thoại Print hiện ta, ở Printer bạn hãy chọn tên máy in làPDF Factory Pro.

tao-file-pdf-1.png

Tiếp theo nhấp nút Properties, hộp thoại Properties mở ra, chuyển sang tab Security và check vào Use PDF Security, ở mục Do not allow user to bạn hãy chọn chức năng bảo mật tùy thích, gồm có:

  • View document without this password: phải nhập mật khẩu mới xem được tài liệu.
  • Copy text and graphics from document: không cho phép sao chép văn bản và hình ảnh trên tài liệu.
  • Print document: không cho phép in tài liệu.
  • Change document: không cho phép thay đổi tài liệu.
  • Add or change comments and form fields in document: không cho phép thêm hoặc chỉnh sửa các ghi chú trên tài liệu.

tao-file-pdf-2.png

Nhấn Ok, một hộp thoại tạo file PDF hiện ra, bạn hãy nhấn nút View để xem trước hoặc nhấn nút Save để lưu file lại là xong.

tao-file-pdf-3.png

Với chương trình này nếu không muốn thêm các chức năng bảo mật thì bạn cũng có thể tạo các tài liệu PDF một cách bình thường. Chúc các bạn thành công!  Razzberry

Còn đây là link download  PDF Factory Pro version 3.4.8:

 

Theo Blogthuthuat.com

Bình luận về bài viết này